ไอเดียสร้าง Passive Income ทำได้จริงผ่านช่องทางออนไลน์

การสร้าง Passive Income ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูง สามารถทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่งหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาวิธีสร้างรายได้แบบ Passive Income ผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ ในบทความนี้ ขอพาคุณไปรู้จักกับ  ไอเดียสร้าง Passive Income ที่สามารถทำได้จริงผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถเริ่มต้นทำได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินลงทุนมากมาย จะมีอะไรบ้าง? มาดูไปพร้อมกันได้เลย

ลงทุนหุ้นหรือกองทุนปันผล

หากพูดถึงการสร้าง Passive Income หนึ่งในวิธีที่คนมักจะพูดถึงเป็นสิ่งแรก ๆ ก็คือการสร้าง Passive Income ผ่านการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนปันผล เนื่องจากเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทั้งนี้การลงทุนในหุ้นหรือกองทุนจำเป็นจะต้องศึกษาข้อมูลของแต่ละสินทรัพย์อย่างละเอียดก่อนเสมอ ควรเลือกลงทุนในหุ้นที่มีงบการเงินที่แข็งแกร่ง มีการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะยาว เพราะนอกจากจะสร้าง Passive Income จากเงินปันผลได้แล้ว ยังมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีจากส่วนต่างราคา (Capital Gain) ได้อีกด้วย

ให้เช่าอสังหาฯ 

อีกหนึ่งวิธีสร้าง Passive Income ที่คนมักพูดถึงไม่ต่างจากการลงทุนในหุ้นหรือกองทุนปันผลคือการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ หากคุณมีอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด หรือที่ดิน แทนที่จะปล่อยมันว่างทิ้งไว้เฉย ๆ ไม่เกิดประโยชน์ ลองใช้มันสร้างรายได้ให้คุณโดยการปล่อยเช่าดู ซึ่งจะทำให้คุณมีรายได้แบบ Passive Income เข้ามาสม่ำเสมอในทุกเดือน

สร้างคอร์สเรียนออนไลน์

การสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้าง Passive Income สำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องใดเรื่องหนึ่งและอยากแบ่งปันความรู้ดี ๆ ให้คนอื่น  เพียงแค่คุณสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ที่มีเนื้อหาที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียน ก็สามารถสร้าง Passive Income ได้ง่าย ๆ โดยคุณสามารถตั้งราคาคอร์สเรียนออนไลน์ได้ตามต้องการ และเมื่อมีผู้เรียนซื้อ คุณจะได้รับรายได้เป็น Passive income จากการขายคอร์สเรียนออนไลน์ของคุณ

ขายภาพถ่ายออนไลน์

ใครเป็นสายถ่ายภาพ พกกล้องไปทุกที่ รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ ก็สามารถสร้าง Passive Income จากสิ่งนี้ได้ โดยการนำภาพถ่ายของคุณมาลงขายผ่านเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็น Shutterstock, iStockPhoto, Freepik และ Adobe Stock เป็นต้น รูปภาพ 1 ภาพ สามารถลงขายได้เรื่อย ๆ ไม่จำกัดจำนวนคนซื้อ ดังนั้นยิ่งคุณมีภาพถ่ายให้ลูกค้าเลือกเยอะ ก็ยิ่งมีโอกาสสร้างรายได้มากขึ้น ทั้งนี้ราคาของรูปถ่ายก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละเว็บไซต์