เปิด 7 วิธีหารายได้เสริมบนโลกออนไลน์ ทำได้ไม่ยากเลย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันรูปแบบการหารายได้เสริมมีหลากหลาย ซึ่งบนโลกออนไลน์ก็เป็นอีกช่องทางที่ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก ยิ่งในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคร้ายเช่นนี้ ยิ่งต้องลดความจำเป็นในการพบปะผู้คน ซึ่งวิธีหางานเสริมบนโลกออนไลน์ทำได้ไม่ยากเลยด้วย ถือเป็นทางออกที่ดีในช่วงที่ต้องเผชิญสถานการณ์ตึงเครียด และที่สำคัญมีเงินไว้ใช้สบายมาก มาดูกันว่ามีอาชีพไหนแนะนำบ้าง

7 วิธีหารายได้เสริมผ่านทางออนไลน์ ทำได้ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน

1. เป็น Youtuber ประจำช่อง

ช่องทางบนแพลตฟอร์ม YouTube ได้รับความนิยมจากหลาย ๆ คนที่พออยู่บ้านมากขึ้น ไม่รู้จะทำอะไรก็หาความบันเทิง สาระความรู้ดู ซึ่งช่อง YouTube ก็ทำได้ง่าย ๆ และไม่ต้องใช้เงินเปิดอะไร เพียงแต่ต้องลงทุนในเรื่องของอุปกรณ์ถ่าย การตัดต่อ แต่ถ้าใครตัดต่อเป็นด้วยก็ยิ่งดี ซึ่งการที่เรามีช่องนอกจากจะเรียกคนเข้าชมได้รับเงินแล้ว ยังมีการขอซื้อโฆษณาจากสปอนเซอร์ ได้รับเงินเพิ่มเติมไปอีก อาจเริ่มจากชีวิตประจำวัน แล้วแตกแขนงไปหาสิ่งที่สนใจ สิ่งที่ชื่นชอบมากขึ้นก็ได้

2. เขียนบทความออนไลน์

หารายได้เสริมต่อมาที่หลาย ๆ คนนิยมทำกันก็คือการเขียนบทความบนโลกออนไลน์ ซึ่งต้องบอกว่า Content ทุกวันนี้มีหลากสไตล์ ตั้งแต่การเขียนเพื่อทำ SEO หรือการเขียนบล็อกให้คนเข้ามาอ่าน เกิดการสนับสนุน เป็นต้น เหมาะกับผู้ที่ใช้ภาษาสละสลวย เขียนงานได้เข้าใจง่าย มีศิลปะการเล่าเรื่องผ่านตัวหนังสือดี ทำตามหัวข้อที่อยากเขียน หรือตามที่ได้รับคำสั่งมาเท่านั้น เริ่มลงมือเขียนได้ทันที ประเภทของบทความยังมีทั้งกีฬา สุขภาพ ไอที เกร็ดความรู้ ฯลฯ

3. ขายของออนไลน์

การขายของออนไลน์ ได้รับความนิยมอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดแบบนี้ มีช่องทางวางขายเยอะ เช่น Facebook, Twitter, IG รวมถึงกลุ่ม E-Commerce แค่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของตนเองให้เจอก็รอผลกำไรได้เลย แถมพอมีหน้าร้านออนไลน์ยังขายของได้ตลอด 24 ชม. แนะนำว่าให้ใส่แคปชั่นรูปสินค้า รีวิวที่เหมาะสม ดึงดูด ติดแฮชแท็กสินค้าที่ขายเพื่อให้คนค้นหาร้านง่าย ๆ เป็นต้น อีกช่องทางหารายได้เสริมที่น่าสนใจไม่น้อย

4. ขายภาพถ่ายเองผ่านออนไลน์

ใครที่มีกล้องถ่ายรูป หรือแม้แต่มือถือทว่าเป็นคนมีทักษะด้านการถ่ายรูปแล้วต้องการหารายได้เสริมเพิ่มเติม แนะนำว่าให้นำภาพที่ถ่ายลิขสิทธิ์ของตนเองไปลงขายตามเว็บไซต์ภาพ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาซื้อรูปตามลิขสิทธิ์ไปใช้งานต่อ ทั้งนี้ จำเป็นต้องทำตามเงื่อนไขของแต่ละเว็บไซต์ด้วย เช่น ขนาดพิกเซลตตามกำหนด ขนาดสเกลตามกำหนด ฯลฯ ซึ่งเว็บไซต์ที่เปิดรับ เช่น iStockphoto, Dreamstime, shutterstock ฯลฯ

5. กราฟิกดีไซเนอร์

ถือเป็นการออกแบบที่มีความผสมผสานอย่างลงตัว ระหว่างความคิดสร้างสรรค์ งานศิลปะ กับสื่อมัลติมิเดียที่ปัจจุบันได้รับความนิยมไม่น้อย ยิ่งใครมีไอเดียออกแบบได้สวยงาม สร้างผลงานออกมาได้ รู้จักการใช้โปรแกรมตัดต่อต่าง ๆ อย่างลงตัว สามารถหางานเสริมจากตรงนี้เป็นฟรีแลนซ์จากงานประจำเดิมได้สบาย รับเงินกันเพลินมือ

6. วาดภาพลายเส้นการ์ตูน

ใครที่ชื่นชอบการวาดภาพ หรือสร้างสรรค์เรื่องราวให้ออกมาน่าสนใจ แนะนำหารายได้เสริมด้วยการวาดการ์ตูนไปเลย จะผ่านทาง E-Book หรือ Print on Demand ได้หมดยิ่งใครที่ชื่นชอบการทำเงินแบบระยะยาวด้วย แนะนำให้ทำภาพการ์ตูนมาไปสร้างเป็นแฟนเพจ หรือทำสติ๊กเกอร์ไลน์เพื่อสร้างตัวตน สร้างความน่าสนใจให้คนอยากเป็นแฟนคลับ ในอนาคตไม่ได้มีแค่รายได้ตรงนี้แต่อาจไปสู่การผู้สัญญากับแบรนด์ดังอื่น ๆ ใครจะรู้

7. นักรีวิวสินค้า

ปิดท้ายกันที่กลุ่มหารายได้เสริมผ่านออนไลน์ด้วยวิธีรีวิวสินค้าต่าง ๆ ซึ่งต้องบอกว่าสื่อออนไลน์มีประโยชน์สุด ๆ เพราะก่อนที่ใครจะตัดสินใจใช้งานผลิตภัณฑ์ได้ต้องมั่นใจในระดับหนึ่ง และนักรีวิวจะเป็นทางออกที่ดี แนะนำว่าให้รีวิวแบบตรงไปตรงมา เห็นผลลัพธ์อย่างไรก็ต้องอธิบายไปตามนั้น โดยรูปแบบการรีวิวหลากหลายทั้ง งานแฟชั่น ความงาม ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ร้านคาเฟ่ หรือเอาความเชี่ยวชาญของตัวเองมารีวิว เช่น ภาพยนตร์ ดนตรี เกม ฯลฯ

หารายได้เสริมผ่านทางออนไลน์นี้ถือเป็นทางออกให้กับใครหลายคน ทั้งนี้ควรรู้ความชื่นชอบ ความถนัดของตนเองเป็นอย่างดีด้วย เพื่อให้ผลงานที่ออกมาจากการทำงานเสริมเหล่านี้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ สร้างรายได้เพิ่มเติมให้ตนเอง สภาพการเงินคล่องมือสมดั่งปรารถนา